Huy động thêm 121 triệu USD, kỳ lân Singapore muốn biến Việt Nam thành tech-hub
24/03/2022 22:44
Insider CDxP, một kỳ lân công nghệ của Singapore, công bố mức định giá 1,22 tỉ USD cho vòng gọi vốn Series D, cho biết sẽ biến Việt Nam thành tech-hub của mình.
Insider đánh giá rất cao tài năng công nghệ Việt Nam - Ảnh: HẢI KIM
Ngày 24-3, tại TP.HCM, Insider - một start-up công nghệ về cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đa kênh của Singapore - công bố trị giá vòng cấp vốn Series D là 121 triệu USD do QIA dẫn dắt, với mức định giá đạt 1,22 tỉ USD.
Với cột mốc tài trợ này, công ty cũng trở thành một trong số ít những kỳ lân do nữ giới lãnh đạo trên toàn thế giới.
Insider đang hợp tác với 100 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam như: Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Sơn Kim Group, Vingroup, Viettel Group, ứng dụng đặt xe BE, FPT Shop, The Body Shop... đẩy nhanh tốc độ phát triển kỹ thuật số thông qua việc nâng cao trải nghiệm khách hàng đa kênh.
Ông Jack Nguyễn - giám đốc quản lý thị trường Việt Nam, Đài Loan và Thái Lan của Insider - cho biết hãng đánh giá rất cao tài năng công nghệ Việt Nam, nên muốn biến nơi này trở thành tech-hub của mình.
"Quyết định đầu tư vào một thị trường nào đó ít hay nhiều sẽ tùy thuộc vào mức độ phát triển, tiềm năng phát triển của Insider tại thị trường đó. Có thể chúng tôi sẽ đầu tư khoảng 25% số vốn vừa gọi được cho thị trường tại Việt Nam", ông Jack Nguyễn thông tin.
Với nguồn vốn mới được đầu tư, Insider đang có kế hoạch chiêu mộ nhân tài toàn cầu và dự kiến tạo ra tăng trưởng gấp 200% trong thời gian 3 năm, với trọng tâm là tuyển dụng nữ kỹ sư đảm nhiệm các vị trí R&D, phát triển sản phẩm.
Kể từ khi bước chân vào thị trường Việt Nam từ 2017 đến nay, Insider đã hỗ trợ các doanh nghiệp Việt nâng cao các nền tảng số, xây dựng các kết nối đa kênh để doanh nghiệp có thể mở rộng và tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Cùng với các đối tác của mình, start-up này đã gia tăng hiệu quả kinh doanh, chuyển đổi số bằng cách luôn cải tiến sản phẩm, công nghệ, và thường xuyên tổ chức các chương trình trở thành cầu nối tạo sân chơi hợp tác cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển.
Trong hai năm chịu nhiều ảnh hưởng COVID-19, cộng đồng khởi nghiệp chứng kiến sự bùng nổ của những nền tảng kết nối bán hàng trực tuyến (Social Selling Platform), trong đó nhiều start-up huy động thành công hàng trăm triệu USD.